14 thg 12, 2010

6-12-22-32 weeks

Hôm nay mẹ đặt lịch để khám tuần thai thứ 12, tuy em meo meo mới được có 9 tuần thôi, nhưng mà mẹ muốn em được khám ở bác sỹ có uy tín 1 chút, nên là mới phải đặt trước lịch 3 tuần như vậy.

Bởi vì tuần 12 là mốc thứ 2 quan trọng trong đời em, và quan trọng đối với bố mẹ nữa, nói là lo lắng thì không đúng, mẹ ko lo lắng, mà mẹ chỉ hồi hộp thôi. 12 tuần là coi như em đã lớn, đã biết em là chú meo meo hay là nàng meo meo của mẹ, lại còn nhìn được xem em giống ai nữa chứ, lần đầu tiên được nhìn thấy em, gì mà chẳng hồi hộp.

Để mẹ kể từng mốc một cho em meo meo nghe nhé:

Ngày 01/11/2010: mẹ thử que được 1 vạch đậm, 1 vạch mờ, mẹ đã rất vui mừng khoe với bố, bố mẹ thử thêm 1 que nữa, cũng 1 vạch đậm 1 mờ, vậy là con đã bắt đầu hình thành trong mẹ rồi đấy.

Ngày 10/11/2010: Mẹ thử que, 2 vạch đậm, không thể biết được bố mẹ đã vui mừng thế nào, nhưng bố mẹ quyết định sẽ không đi khám ngay, rút kinh nghiệm từ anh Hổ (mẹ lại buồn ….),tuy nhiên mẹ vẫn đi 1 mình ra trạm y tế HK để siêu âm, bs bảo chưa thấy túi thai, nhưng chẳng hiểu sao mẹ lại chẳng thấy lo sợ gì cả, mẹ tin là em chưa vào đến nơi thôi… Bố và mẹ sẽ chờ em…

Ngày 20/11/2010: Đúng ngày nhà giáo việt nam, tức là chậm 10 ngày, mẹ mới đi khám, khi bs siêu âm nói chúc mừng mẹ, mẹ đã tưởng rớt nước mắt, tim em đập bịch bịch làm mẹ vui mừng hết biết, em được 5 tuần 6 ngày theo kỳ nguyệt san và 6 tuần 1 ngày theo chiều dài thực của em (vậy là em lớn hơn tuổi nhé, yêu em…). BS kê uống sắt và đặt viên dưỡng, nhưng mẹ không uống sắt vì mẹ đang uống vitamin tổng hợp elevit rồi, mẹ sợ thừa chất, còn viên dưỡng mẹ nghĩ mẹ không nên đặt, bởi vì mẹ sợ sẽ bị viêm nhiễm, mẹ nghĩ đợt khám sau nếu em “cần” thì mẹ mới đặt, ko thì thôi.

Ngày 30/11/2010: Đến hẹn lại lên, BS bảo em phát triển đều, mẹ cũng tăng đều, 10 ngày lên 1kg, ặc ặc mẹ cũng không biết phải làm sao… hy sinh to lớn cho em quá rồi đấy, thế này thì ăn mặc làm sao được nữa đây…mẹ tốt, em tốt nên mẹ chẳng uống thêm, chẳng đặt thêm cái gì cả.

10/12/2010: BS hẹn khám, nhưng bố không muốn, bố sợ khám nhiều không tốt…mẹ hiểu bố…bố vẫn sợ từ lần anh Hổ… mẹ tự cảm thấy không có gì khác thường nên nghe theo bố, đợi đủ 12 tuần mẹ sẽ đi khám tiếp…mong nhìn thấy em quá cơ..em có biết không nào…

Em meo meo của mẹ ơi, yêu em nhắm cơ í.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét