8 thg 7, 2012

bù đầu bù cổ

Bù đầu bù cổ
Không phải mình nói về công việc đâu ạ, mình đang nói về 2 ngày nghỉ cuối tuần, cái tuần mà không hẹn bà nội thì về quê, bà ngoại thì đi du lịch, em gái cũng du lịch nốt, để mình ở nhà với 2 đống shit nát là em Q và bố em Q, ôi không ngờ là thảm quá thể.
Em Q 2 ngày cuối tuần họa vô đơn chí lại nhú lên 1 chú răng, ôi, chuỗi đau khổ nối tiếp nhau để hành hạ mình. Em đau lợi, nên chả muốn ăn gì, nhìn bát nhìn thìa là quay đầu chổng đít lại ngay, cho em ăn mệt hết cả người. Rồi đang ăn thì em đòi đi ngủ, mà em mải chơi, chơi đến lúc buồn ngủ không thể chịu nổi thì em lăn đùng ra ăn vạ, kèm theo đau răng lúc này mới nhớ ra, thế là khóc lóc thảm thiết, inh ỏi cả nhà, không làm sao mà dỗ em được, đưa cho cái ví của mẹ, thì nín khóc nhưng còn cứ e e e e mãi không thôi, càm ràm như bà già nhức xương vậy, mẹ với bố thì ong hết cả đầu, đến hôm qua thì đúng tưởng hóa điên lên được. Rồi làm cơm, làm cháo cho em, rồi dọn đống chiến trường đồ chơi vì ông bà sắp ở quê ra, ông nội rất ghét nhà cửa bừa bộn (có lần ông vứt hết cả ra đường rồi ..) nên mình dù mệt quá thể cũng phải hùng hục dọn cho xong, chứ để chồng thì thể nào cũng bật tivi lên xem 1 tí, rồi mở máy tính ra chơi 1 tí, rồi thì chả dọn được gì lại mang tiếng, mình cũng ngại.
Đến 8 giờ tối thì tạm xong, còn bát sữa chua xoài xay xúc cho em ăn, tắm cho em, gội đầu cho mẹ nữa là tạm thời có thể đi ngủ. Mình mệt quá nằm vật ra, mặt quay vào tường (tự kỷ ..) bảo bố em xúc cho em, nghe bố em cứ ối, oa, rồi thì "Q ơi miệng xinh đâu cho bố mượn", "Bố yêu em", 1 lúc thì giọng đầy van vỉ "Q ơi thương bố, ăn hộ bố 1 miếng thôi", rồi thì "Giúp bố đi con", con thì bò lổm ngổm như sâu, giấu mồm rất tài, không làm sao mà xúc đựơc cho nó, mình nhìn cái bát còn nguyên xi, chưa được 1 thìa nào vào mồm.Con thì cứ lao vào mẹ, gọi phải quay mặt ra cho nó dụi vào thì mới thôi. Mệt quá cho nó ăn, lại sỡ nó buồn ngủ đột xuất không cho ăn được thì phí công nghiền xoài, thế là lại dậy bón cho nó. Nó ăn xong thì mẹ cũng gần xỉu, thôi lau qua quýt cho nó rồi 2 mẹ con nằm thẳng cẳng.
Cái đầu mình thì sáng nay cũng may đã gội được, không thì có mà chả dám đi làm.
Trong khi ông chồng thì vẫn yêu cầu ăn cơm, thịt kho trứng và còn kịp đi cắt tóc nữa ạ.  Xa xỉ đến thế là cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét