25 thg 6, 2012

đi nghỉ mát

Đưa ra quyết định đi đổi gió trong tích tắc. Chiều thứ 5 đi làm về, nóng nực, mệt mỏi quá, chợt này ra ý nghĩ sao mình không đi đâu đó cho thoải mái. Trong đầu tưởng tượng ra một mình nằm dài trên bãi biển vắng người của 1 resort nào đó, cát trắng, dưới bóng cọ nắng sớm chiếu mơn man trên da thịt, 1 tay cầm quyển sách, 1 tay cầm ly pina colada, vừa nhâm nhi vừa đọc sách, thật là thư giãn. Nắng lên cao ta sẽ vào phòng, điều hòa mát rượi ta sẽ xem phim hoặc ngủ. Ta sẽ ăn nhưng món ăn mà ta thích, uống những thức  mà ta thèm, đơn giản thế thôi.
Nhưng mà chợt nhớ ra ta còn em Q, giờ biết để em cho ai (biết ai nhận em ?), thì lại cho em đi, em thì lại kéo theo bố em vô điều kiện, thế là cuối cùng lại phải alê hấp gánh xiếc đủ bộ lên đường.
Vậy sáng thứ 6 mới ngồi search phòng nghỉ, thông tin resort ở ĐS rất ít, chỉ có 2 cái là ĐS resort và Hòn dấu resort. Tiêu chí của mình là khu nào có bãi biển riêng (để bạn Quyên có thể mặc bikini tắm với cha mẹ), sạch, an toàn, tiện đi lại, đẹp thì mình chọn. Thấy ảnh chụp Hòn dấu đẹp, lại có bãi tắm riêng, bể bơi đẹp, bắt đầu thinh thích, gọi đt cho 1 anh ở HP, anh bảo ok, thế là book, may có đứa em làm bên tour du lịch, nó book phòng cho được giảm từ 2300k xuống còn có 1840k, he he, đời thật xuân tươi. Đàm phán thêm 1 lúc, em báo lại cho mình biết ưu tiên nhà mình cho check in lúc 10 giờ sáng (quy định là 14g chiều nhé), he he he, quyết định mai 8 giờ sáng khởi hành.
Thế mà chiều thứ 6 trời mưa bão, mưa to hơn tiếng đồng hồ từ 4g chiều đến 5 giờ chiều thì ngập hết cả đường phố, thế là mình buồn, mình định chiều đi mua bikini cho 2 mẹ con, thế mà mưa dư lày thì liệu có đi biển được không nữa đây, mình buồn quá.
May sáng thừ 7 trời trong, không mưa không nắng, thế là nhà mình hồ hởi phấn khởi chuẩn bị lên đường. 7 giờ dậy lo thủ tục cho em Q, rồi đợi 8giờ mới phóng xe đi mua đồ ăn cho em, thuốc và đồ bơi. Mua được đồ về thì cũng 9g hơn, cả nhà mới rồng rắn lên đường.
Đi taxi ra bến xe Lương Yên, theo kinh nghiệm của bác lái taxi thì cả nhà mình ngồi ở quán nước trên đê chờ xe ra cho nhanh. Ngồi chờ khoảng 10 phút thì xe ra, cả nhà lên xe bắt đầu chuyến xả xì choét mà không biết xả ra hay xả vào đây. 2 vợ chồng hết 140k tiền vé xe bus từ Lương Yên đến Tam Bạc - Hải Phòng. Từ TB-HP có 2 lựa chọn, hoặc bắt xe buýt đến Đồ sơn, tận khu tắm luôn khoảng 14k/ người. Hoặc bắt taxi, nhà mình bắt taxi vì em Q bé quá, không thể lựa chọn phương án khác được. Mặc cả từ 300k xuống 240k cho 25km từ TB-HP đến Hòn dấu resort.
Bắt đầu đi từ 10 giờ, đến 1 giờ kém thì nhà mình đến chân resort. Haizz mệt nhừ người, cha mẹ ơi check in nhanh lên nào
Hura được nghỉ ngơi rồi, thích quá

Giải khát tí nhờ

Oaaaa, mơ mộng..

Trời đang mưa lây phây, kệ, 2 mẹ con vẫn mấu như thường

Biển nài (bửn lắm í)

Hí hí, em thích lắm mẹ ơi
Túm lại là nghỉ ở cái khu này nó đang xây, chưa hoàn thiện, một số kinh nghiệm cho ai định đi resort Hòn dấu như này. Gía phòng chỉ gồm ăn sáng (mì tôm trứng, bánh mì trứng) không bao gồm đồ uống nhé, xe điện đi check in/out phòng nghỉ , xe đi/đón ăn trưa, tối chấm hết. Bơi ở bể bơi của resort nhé 120k/ người lớn, 70k trẻ em. Nhà mình con nhỏ ăn xong phải cho nó đi ngủ, đi xe điện lên phòng phải trả tiền 50k/người/lượt. Về sau mình mới phát hiện ra ngay ngoài cổng resort, chỗ chờ xe điện í, có cái khu gọi là cổng vạn lý trường thành lên khu nhà nghỉ rất gần (vé tham quan là 20/k/người/lượt không biết là mình nghỉ ở đấy thì có mất vé tham quan không, ai đi nhớ hỏi nhé).
Ăn thì ở đấy có nhà hàng tư nhân Vạn Hoa đắt nhưng đồ tươi ngon, cháo cho bọn trẻ con ngon, phục vụ nhiệt tình. Đi có nửa ngày mà nhà mình tính ra hết 1900k tiền phòng, hơn 1000k tiền đi lại, hơn 1400k tiền ăn, tốn phết đấy.