24 thg 8, 2012

Bạn chồng

Mình 8 giờ vào làm, 8g kém 15' mới chạy ào từ trên phòng xuống, bạn chồng đã chờ ở bàn nước đưa cho mình cốc nước lọc (thói quen của cả nhà), trong lúc mình tay chải đầu tay uống nước thì bạn chồng gấp áo mưa của mình cho vào cốp xe, vừa uống  vừa đi ra đến cửa, xỏ xong đôi giày thì bạn chồng tay đón cốc tay đưa chìa khóa xe cho mình, thế là mình lên đường.
Ngày nào cũng vậy, bạn chồng bất kể mưa nắng, nóng lạnh, ốm đau bạn đều dậy để lấy xe cho mình đi làm, tụi mình lấy nhau hơn một ngàn ngày , là hơn 2000 lần bạn dắt xe vào và dắt xe ra cho mình, không bao giờ thấy bạn phiền lòng về chuyện này cả. Không những vậy bạn cũng hơn 2000 lần dắt xe cho cả em vợ của bạn nữa, bạn chiều em vợ hơn cả chị gái nó, hai nhà ăn cơm chung, bát ăn xong lại giành rửa với em, không giành được thì bạn lại nhận trong con cho mình vào giúp em , cho em nó đỡ buồn, bạn bảo vậy.
Sau khi mình đi làm, bạn lãnh phần trông con cho bà nội đi chợ, ăn sáng, xong mới đến lượt bạn ăn sáng và đi làm lúc 9g kém 5'. Đi làm về bạn sẽ đi thu quần áo khô trên tầng 3, sẽ gấp nếu ít, nhiều thì bạn quẳng ra giường cho con vợ bạn gấp. Ăn cơm xong bạn sẽ trông con cho vợ bạn ăn, xong bạn thu dọn bát đũa đi rửa, rồi bạn chờ vợ con bà cháu tắm xong, bạn lại đi gom quần áo người lớn giặt 1 cối 1 ngày, của con gái thì 2 ngày 1 cối. Lúc chờ máy giặt quần áo, bạn sẽ đi lau nhà, lau nhà xong là có quần áo để phơi. Trong lúc phơi quần áo trên tầng 3, bạn sẽ tranh thủ làm việc của bạn. Lịch của bạn ngày nào cũng vậy.
Mình bảo với bạn chồng, có bạn chồng nên nhà mình khỏi phải thuê ô sin.
Bạn chồng rất chiều vợ, tuy nhiên bạn lại làm con vợ bạn bực mình, ví như con vợ bạn thích ăn kem dâu tây, nhưng lần nào bạn cũng mua dâu tây, lần cuối cùng con vợ bạn nhìn thấy kem dâu tây tí nôn, thế mà bạn dỗi, bạn bảo bạn cố tình mua cái vợ thích mà vợ còn chê.
Bạn chồng rất thật thà, ví như bạn đi chơi về muộn, đến cửa bạn sẽ tự bảo con người ham chơi đã về đây, ý là con vợ bạn khỏi la bạn, bạn tự nhận bạn ham chơi rồi. Mình không thèm nói chuyện, bạn sẽ tìm cách bắt chuyện bằng được, ví như bạn bảo ui đói quá, biết ăn gì bây giờ. Con vợ bạn chả thèm nói, thế là bà nội bảo cơm để phần ở bàn, canh ở trong nồi để trên bếp. Bạn sẽ lại đi ra và hỏi lại rằng canh nào cơ, có phải ở kia không. Vợ bạn sẽ lườm cho bạn 1 cái, bảo bạn rằng bạn đi chơi nhiều quá nên quên cả đường vào bếp ah, đi thẳng, chếch bên tay phải là bếp, trên bếp là giá để bát. Bạn chồng sẽ ối lên và dỗi luôn, bảo anh chỉ giả vờ thôi, vợ không cần phải nói cái giọng đấy. Xong cun cút đi lấy đồ, tự ăn.
Nhớ gì về bạn chồng là viết ra, không chỉ mấy nữa là chả nhớ gì, cái trí nhớ ngày càng lão hóa, chẳng lẽ mình đã già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét