2 thg 5, 2012

1-5 em về Yên Bái thăm cụ

Lần đầu nhìn thấy cụ, em khóc như mưa. Bà nội bảo có khi em chưa nhìn thấy ai già như vậy nên em sợ ...... hị hị, chán em ghê

 

 Em lên xe đi xem gà đây, ở quê gà chạy đầy đường, lại còn gáy ò ó o loạn xạ, em thích chí lắm



 Đội mũ hịn mẹ mua cho mà trông em như trẻ bán báo dạo í nhờ

Trộm vía ngàn lần, em đi gần 300km mỗi chiều mà chả vấn đề gì, ngủ như chó con trên xe. Lên YB nhiều anh chị đúng tầm em thích, tức là chỉ 3-5 tuổi, nghịch ngợm chạy nhảy cho em xem, em vui như tết. Nhưng cứ chụp ảnh thì mặt em lại phị ra như ngỗng. Đêm đầu tiên lạ nhà, em chả ngủ được vặn vẹo mãi. Nửa đêm gà gáy, em lạ quá, em sợ.....em mở choàng mắt nhìn mẹ miệng mếu xệch đi, chực khóc...mẹ lại vỗ mông mấy cái thì em yên tâm ngủ tiếp. Nhưng đám gà quái ác nó có kêu 1 tràng đâu, nó cứ 15 phút lại gáy 1 đợt làm em của mẹ chực khóc mấy lần liền, em sợ.... thương em quá cơ. Chưa hết cho em, em lăn lộn lại va phải bà ngoại (ở nhà chỉ em với mẹ 1 giường), em lại choàng mắt ra nhìn bà, bà ngoại nửa ngủ nửa tỉnh liền à ơi à ời em, lần này thì quá sức chịu đựng, em sợ quá khóc váng nhà lên (em hâm lắm í, cứ ai hát một với một là hai hoặc à à ơi ơi là khóc luôn bất kể thời gian, địa điểm, tâm trạng, em sợ ...). Kết quả mẹ được 1 đêm mệt gần chết với em. Nhưng đêm sau em quen rồi, gà gáy chó kêu em cũng mặc, ngủ 1 lèo đến sáng chả đái dầm, em ngoan quá nên ai cũng phải yêu em.
Ông Huyền còn rán hẳn 1 lít mỡ để em ăn dần mặc dù mẹ chỉ nói là mọi người bảo trẻ ăn mỡ tốt hơn ăn dầu, rồi ông để ngăn đá cất cho em (vì thấy mẹ trữ cháo của em trong ngăn đá), rồi lúc soạn đồ chả ai nhớ ra, may mà ông lại là người đi soát lại hết 1 lượt, phát hiện ra quà của em bị quên thế là ông mang ra kịp lúc. Chưa hết, ông còn phần em 1 đống xương đã được chặt nhỏ thành từng bữa, ông bảo hôm nào ăn thì nấu 1 khúc, rồi đổi bữa trứng, cá tôm thịt cho nó đủ chất, hị hị em làm phiền ông bà vậy mà ông bà còn hẹn em hè lên chơi với ông bà nữa cơ.
Giờ thì mẹ đi làm, em lại ở nhà với bà nội, chắc lại đang lăn lộn ở thảm, miệng thì măm măm, ba ba, ga ga đủ điều. Mẹ nhớ em của mẹ quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét